Lượt xem: 456

Xã Đại Ân 2 đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022

Sáng ngày 14/2, UBND huyện Trần Đề tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Đại Ân 2 đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2022. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Khởi - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Vương Quốc Nam  - Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lưu Hữu Danh - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Trần Đề; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; UBND các xã, thị trấn và đông đảo người dân trên địa bàn xã đến dự.

 


Đồng chí Vương Quốc Nam - Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM  nâng cao cho xã Đại Ân 2.

 

    Xã Đại Ân 2 được công nhận xã đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2019. Để lộ trình xây dựng NTM nâng cao cán đích, trong những năm qua, xã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhân dân; từ đó, thu hút được sự quan tâm, đồng tình hưởng ứng, tự giác tham gia của đông đảo người dân, góp phần tích cực xây dựng NTM ở địa phương. Trong giai đoạn 2019 - 2022, được trên quan tâm đầu tư với nguồn vốn hơn 30 tỷ đồng để nâng cấp, mở rộng các tuyến đường, cầu nông thôn, xây dựng trường học và nhiều công trình phúc lợi xã hội khác… Đến nay, các hạng mục công trình đã phát huy được hiệu quả sử dụng, phục vụ tốt nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Trên địa bàn xã đã thành lập 2 hợp tác xã nông nghiệp, 02 tổ hợp tác trồng lúa chất lượng cao, với 134 thành viên. Trên lĩnh vực chăn nuôi, xã đẩy mạnh phát triển chăn nuôi theo hướng tập trung, trang trại, gia trại, đầu tư mở rộng các cơ sở sản xuất, kinh doanh và phát triển các dịch vụ gắn với đào tạo nghề, nhờ đó năng suất, chất lượng, hiệu quả đạt ngày càng cao hơn. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đã tăng lên 64 triệu đồng; giá trị bình quân 01 ha diện tích đất nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản đạt 150 triệu đồng. Tỷ lệ hộ nghèo của toàn xã chỉ còn 2,46%. Lĩnh vực văn hoá – xã hội cũng có nhiều tiến bộ, các chính sách an sinh xã hội được triển khai kịp thời, đúng đối tượng, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định.

    Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vương Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đại Ân 2 đã đạt được trong xây dựng NTM nâng cao. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, xã tiếp tục nêu cao vai trò của hệ thống chính trị, quyết tâm giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí. Phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM nâng cao. Triển khai tốt các chuyên đề trọng tâm về xây dựng NTM, trong đó tập trung cho phát triển kinh tế, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp theo hướng hợp tác, liên kết thị trường, nâng chất lượng các sản phẩm trên cơ sở phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương. Song song đó, đẩy mạnh áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, chuyển đổi số trong nông nghiệp. Quan tâm giải quyết tốt các vấn đề trên lĩnh vực môi trường, an toàn thực phẩm. Huy động tốt các nguồn lực xã hội trong xây dựng NTM.

    Dịp này, có 2 tập thể và 4 cá nhân nhận Bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM. UBND huyện Trần Đề cũng tặng Giấy khen cho 6 tập thể và 5 cá nhân; tặng 10 phần quà gia đình chính sách; các nhà hảo tâm trao tặng 10 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học.

Văn Sông



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 87
  • Hôm nay: 396
  • Trong tuần: 70,823
  • Tất cả: 11,802,830